อบจ.ระยอง เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินนักลงทุนรายแรกโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ( CPGC Industrial Estate) จังหวัดระยอง

อบจ.ระยอง เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินนักลงทุนรายแรกโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ( CPGC Industrial Estate) จังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ห้องคามิเลีย บอลรูม (Camellia Ballroom) ชั้น 1 โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ (Waldorf Astoria Bangkok) ดร.ปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง มอบหมายให้นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยองเข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินนักลงทุนรายแรกโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ( CPGC Industrial Estate) จังหวัดระยอง โดยมีคณะบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินนักลงทุนรายแรกฯ ประกอบด้วย


นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการ BoI
นางศรัญญา อัศมงคล รองประธานอาวุโสธนาคารกรุงไทย นายธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการ EEC นายสุภกิจ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท CG Corporation และคณะผู้แทนเอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย Mr.Yuan Huashou ประธานกรรมการบริษัท HUALI Floors จำกัด โดยมีนายวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริษัท CG Corporation กล่าวรายงานฯ

ทั้งนี้ บริษัท CG Corporation ได้ก่อตั้งบริษัท CPGC Industrial Estate เพื่อบริหารพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในอำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เนื้อที่ 3,068 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมในด้าน Next-Generation Automotives/ Smart Electronics/ Medical Hub/ Digital/ Food Processing


ซึ่งเป็น Prime Location เนื่องจากใกล้ท่าเรือมาบตาพุด ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จึงเหมาะที่ผู้ประกอบการจากทั่วโลกจะมาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม CPGC Industrial Estate ซึ่งการซื้อขายที่ดินที่เกิดขึ้นจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะมาลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่ EEC ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีตามข้อกำหนดของ BoI และสำนักงาน EEC (สกพอ.) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายตามแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (EEC ) ระยะที่ 2 พ.ศ.2566-2570

 

Related posts